Thursday, November 5, 2015

Thông tin những cây đàn piano đắt nhất thế giới

Với sự kết hợp tuyệt vời của âm thanh phát ra từ chuỗi kim loại tự nhiên và sự sắp xếp có hệ thống của bàn phím, đàn piano là một trong những công cụ tuyệt vời giúp các nghệ sĩ dương cầm cho ra đời những đứa con tinh thần tuyệt vời của mình.

Để mang lại những bản nhạc du dương, làm say đắm lòng người, người nghệ sĩ bên cạnh yếu tố thiên bẩm, cũng phải mất vài năm luyện tập hăng say mới đánh được ra những bản nhạc chạm được đến nhưng cung bậc cảm xúc của con người.

Với sự kết hợp tuyệt vời của âm thanh phát ra từ chuỗi kim loại tự nhiên và sự sắp xếp có hệ thống của bàn phím, đàn piano là một trong những công cụ tuyệt vời giúp các nghệ sĩ dương cầm cho ra đời những đứa con tinh thần tuyệt vời của mình.

Hãy cùng mình, đi tìm những chiếc đàn piano đắt nhất thế giới

1. Đàn piano Crystal P- 3, 22 triệu USD

đan piano Crystal

Đàn Piano Crystal được chế tạo bởi nhà sản xuất đàn người Canada - ông Heintzman, một trong những nhà sản xuất đàn hàng đầu thế giới. Chiếc đàn được thiết kế bằng một loại vật liệu đặc biệt trong suốt và được trình diễn độc quyền ở các nhà hát lớn.

Nghệ sỹ đầu tiên chơi chiếc đàn này là bà Lang Lang – một nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng người Trung Quốc với bản Yellow River Cantata trong lễ khai mạc Olympic Bắc Kinh, năm 2008. Sau đó, Crystal được mang giá đấu giá với giá trần là 3,22 triệu USD.

2. Đàn Steinway & Sons Model Z-2,37 triệu USD

dan Steinway & Sons

Steinway & Sons Model Z là cây đàn piano giúp John Lennonused sáng tác bản nhạc đầu tay “Imagine” – nổi danh trên khắp thế giới.

Ban đầu, John Lennon đã mua Steinway & Sons Model Z làm món quà sinh nhật vợ mình vào năm 1970 với giá chỉ 2.456 USD. Sau đó cây đàn được chuyển nhượng cho một ngôi sao nhạc pop người Anh, George Michael, với giá kịch trần 2,37 triệu USD.

Hiện nay, Michael đã quyên tặng cây đàn này cho viện bảo tàng Beatles Story ở thành cảng Liverpool, nước Anh để trưng bày.

3. Đàn “Red Pops (RED)” - 1,925 triệu USD

dan piano Red Pops

Vào năm 2013, ông Bono – thủ lĩnh của quân đoàn U2, đã đưa ra sáng kiến chế tạo cây đàn Red Pops với sự giúp đỡ của ông Jonathan Ive và Marc Newson, với mục đích là quyên tiền cho Quỹ Toàn cầu phòng chống AIDS, Lao và Sốt rét ở châu Phi.

Red Pop đã trở thành món hàng được săn đón nhất tại cuộc đấu giá của hãng RED, được tổ chức vào 25/11 để gây quỹ cho Qũy Toàn Cầu – Global Fund. Cuối cùng nhà tỷ phú từ thiện, ông Stewart Rahr đã giành chiến thắng với mức giá là 1,925 triệu USD.

4. Đàn Sound of Harmony -1,63 triệu USD

dan piano Sound of Harmony


Năm 2007, Steinway & Sons đã tạo ra chiếc đàn piano Sound Of Harmony để đưa vào bộ sưu tập nghệ thuật của mình mang tên Guo Qingxiangback.

Steinway & Sons đã mất ba năm để cho ra đời Sound of Harmony với chất lượng âm thanh độc đáo và phong phú được tạo ta từ miếng gỗ tăng âm – được làm từ 40 loại gỗ quý hiếm khác nhau trên khắp thế giới.

Trên cây đàn có hình ảnh một con công lộng lẫy bằng mực rửa khảm. Ngoài ra, cây đàn đặc biệt này còn được trang trí với logo của Steinway và được khắc tên “Sound of Harmony” bằng vàng.

5. Đàn Galaxy -1.36 triệu USD

dan piano Galaxy

Hãng United Arab Emirates – một trong những hãng nổi tiếng trên thế giới chuyên về cung cấp các mặt hàng xa xỉ đã thiết kế ra đàn Galaxy, với mục đích là nhắm vào đối tượng khách hàng “sành” và “chịu chơi” về các loại nhạc cụ.

Các bộ phận của đàn Galaxy được nhập trực tiếp từ nhà sản xuất tại Đức và được thiết kế với vàng 24-carat, sợi thủy tinh, nắp tự động. Đặc biệt Galaxy là cây đàn piano đầu tiên trên thế giới có bàn phím cong.

Back To Top